RemoteFX trên Hyper-V R2 SP1

Giới thiệu RemoteFX

RemoteFX xuất hiện trên Hyper-V R2 SP2, cho phép ảo hóa Graphical Processing Unit (GPU) ở phía máy chủ, cung cấp trình diễn đa phương tiện và trải nghiệm 3D cho giải pháp VDI.

Hiện nay có rất nhiều công ty phần cứng và phần mềm đã cam kết làm đối tác của Microsoft trong việc hỗ trợ phát triển công nghệ RemoteFX – ảo hóa GPU, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như: AMD, AppliedMicro, Citrix, Cloudium Systems, Dell, DevonIT, HP, LG, Nvidia, Quest, Riverbed, Texas Instruments, ThinLinx, Via, Wondermedia, Wyse…

Các phiên bản hệ điều hành hỗ trợ RemoteFX

Hỗ trợ các phiên bản Windows Server 2008 R2 SP1 bao gồm:

  • Windows Server 2008 R2 Standard SP1
  • Windows Server 2008 R2 Enterprise SP1
  • Windows Server 2008 R2 Datacenter SP1
  • Microsoft Hyper-V Server 2008 R2 đã được cập nhật Windows Server 2008 R2 SP1

Các phiên bản Windows Server 2008 R2 SP1 không hỗ trợ RemoteFX:

  • Windows Web Server 2008 R2 SP1
  • Windows Server 2008 R2 Itanium-Based Systems SP1

Phiên bản hệ điều hành dành cho máy ảo hoạt động trên Hyper-V sử dụng RemoteFX:

  • Windows 7 Enterprise SP1
  • Windows 7 Ultimate SP1

Đối với các máy truy cập từ xa thì hệ điều hành yêu cầu là Windows Server 2008 R2 SP1 hay Windows 7 SP1.

Lưu ý: Phiên bản Remote Desktop Connection dùng trong Windows Server 2008 R2 SP1 phải là 7.1.

Một số yêu cầu phần cứng khác khi triển khai máy chủ RemoteFX

Vi xủ lý hỗ trợ Second-Level Address Translation (SLAT) – giúp nâng cao hiệu năng hoạt động. Đối với vi xử lý Intel là Extended Page Tables (EPT), còn AMD chúng ta có Nested Page Tables (NPT).

GPU – yêu cầu bắt buộc cho máy chủ RemoteFX. Trong đó driver GPU phải hỗ trợ DirectX 9.0c và DirectX 10.0. Các GPU phải đảm bảo cung cấp đủ bộ nhớ cho các máy ảo khi được bật lên cùng 1 lúc, số lượng màn hình và độ phân giải sử dụng cũng ảnh hưởng đến dung lượng bộ nhớ GPU.

Phiên bản Windows Server 2008 R2 SP1 được chạy thử nghiệm thành công cho 12 máy ảo mỗi GPU, và tổng cộng 24 máy ảo cho 2 GPU vật lý.

Lưu ý, nếu ban đang sử dụng dịch vụ RemoteFX trên máy chủ RD Session Host, thì vi xử lý của  của máy chủ RD Session Host phải được hỗ trợ thêm Streaming SIMD Extensions 2 (SSE2).

Bộ mã hóa RemoteFX – đây là tùy chọn mở rộng cho máy chủ RemoteFX.

Tham khảo thêm:

Các yêu cầu phần cứng cho RemoteFX

Cấu hình RemoteFX 3D Video Adapter

 

Tính năng RemoteFX

Microsoft RemoteFX hỗ trợ trên tất các thiết bị người dùng từ máy tính thông thường cho đến các thiết bị thin client hay ultrathin client. RemoteFX tích hợp với giao thức RDP, được dùng cho việc mã hóa, chứng thực, quan lý và hỗ trợ các thiết bị.

Khi sử dụng RemoteFX, người dụng sẽ được trải nghiệm các hiệu ứng với nội dung (Silverlight hay Adobe Flash) một cách chính xác nhất từ máy ảo hoạt động trên Hyper-V. Bên cạnh đó, RemoteFX cũng hỗ trợ thêm việc tương tác với các thiết bị ngoại vi khác vào máy tính người dùng như USB, camera hoặc các thiết bị PDA.

Các tính năng hỗ trợ người dùng với RemoteFX:

Nâng cao hiệu năng trình diễn – Nhờ vào việc tận dụng trình diễn đồ họa trực tiếp trên thiết bị lưu trữ (host device) thay vì thiết bị máy tính của người dùng, RemoteFX sau đó sẽ nén các hình ảnh sau khi đã xử lý đến máy tính người dùng, dưới dạng hình ảnh bitmap, và tái hiện tương ứng đến máy tính kết nối từ xa. Điều này giúp cho người dùng từ xa trải nghiệm các hiệu ứng trên màn hình như đang thực thi trên máy tính của họ, nhưng thực tế là nhờ vào xử lý của CPU và GPU trên máy chủ.

Ảo hóa GPU –giúp mô hình các thiết bị đồ họa ảo trên một máy ảo, với trình điều khiển driver WDDM, RemoteFX cho phép nhiều kết nối từ xa chia sẻ việc xử lý đồ họa trên cùng 1 GPU của máy chủ Hyper-V.

Truyền tải dữ liệu thông minh – RemoteFX sẽ kiểm tra việc thay đổi nội dung giữa các khung hình (frame), sau đó mã hóa, nén và truyền tải các bit dữ liệu đến người dùng. Tùy vào chất lượng dịch vụ mạng, RemoteFx sẽ tự động điều chỉnh băng thông truyền tải thích hợp, ví dụ gởi ít khung hình hơn trên đường truyền, để tránh tắc nghẽn mạng, đảm bảo khả năng trình diễn đồ họa trên máy người dùng được tốt nhất.

Bộ mã hóa(encoder) – Bộ mã hóa trong RemoteFX cho phép mã hóa trên vi xử lý, GPU hoặc trên các phần cứng chuyên dụng. Sau khi dữ liệu được nén, nó sẽ được gởi tới màn hình máy ảo dưới dạng bitmap thông qua Remote Desktop Connection (RDC).

Bộ giải mã (decoder) – Bộ giải mã trong RemoteFX đóng vai trò giải mã các bitmap đã truyền từ màn hình máy ảo đến máy tính người dùng bằng cách sử dụng các phần mềm trong GPU hay vi xử lý, hoăc một bộ giải mã phần cứng.

RemoteFX với Remote Desktop Session Host – RemoteFX cho phép truy xuất vào các máy chủ RD Session Host từ các thiết bị máy tính đa phượng tiện, thin client, hay ultrathin client, đảm bảo việc truyền tải các ứng dụng đồ họa phong phú với một băng thông thấp trên nền tảng Windows Server 2008 R2.

Điều hướng kết nối USB – RemoteFX cho phép các thiết bị kết nối vào máy chủ RD Virtualization Host thông qua cổng USB. Điều này giúp cho các máy tính người dùng không cần trình điều khiển thiết bị (driver) trên máy tính của mình vẫn có thể làm việc với thiết bị của họ một cách dễ dàng từ các thiết bị âm thanh, lưu trữ, máy in, máy scan…

Advertisements

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s